Những biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng khôn
  • Trong khoảng thời gian các bạn thuộc vào đổ tuổi đã qua thời đi học trường phổ thông thì các bạn sẽ lâu lâu nghe một số anh chị lớn hơn tuổi nói về việc bị mọc răng khôn làm cho đau hay xưng tấy vùng má.theo các bạn răng khôn là răng như thế nào và nó thường hay mọc vào thời điểm nào trong cuộc đời bạn và hình thức mọc của nó sẽ như thế nào ?
  • Để có thể giải đáp tất cả các thắc mắc đó các bạn hãy cùng tìm hiểu về nó với Nha Khoa Hạnh Nguyên nhé!

Răng như thế nào là gọi là răng khôn?

• Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng (mọc vào khoảng từ 18 đến 25 tuổi). Khi 28 chiếc thông thường đã mọc đủ trên cung hàm rồi, nếu còn chỗ thì 4 chiếc răng cuối cùng này sẽ được mọc lên ngay thẳng cùng các răng khác. Nếu chẳng may trên mỗi hàm, 14 răng đã tự điều chỉnh đủ chỗ thì 2 răng khôn 2 bên sẽ không có đường mọc lên thì nó sẽ tự tìm đường khác để mọc ra.

Lý do tại sao cần nhổ răng khôn?

• Một chiếc răng khôn được nhổ là để ngăn chặn các tác hại mà nó có thể mang lại trong tương lai. Khi răng khôn đi vào, một số vấn đề có thể xảy ra như:

Răng khôn của bạn có thể phá vỡ phần nướu của bạn từ đó làm thực phẩm và vi khuẩn có thể bị mắc kẹt dưới nắp gây cho nướu của bạn bị đỏ, sưng và đau đớn. Đây là những dấu hiệu nhiễm trùng.

Nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể phát triển từ răng bị ảnh hưởng, chẳng hạn như nhiễm trùng, thiệt hại cho răng và xương khác, hoặc u nang .

Một hoặc nhiều răng khôn của bạn có thể đến trong một góc vụng về, với phần trên của răng

Một số biến chứng của nhổ răng khôn có thể xảy ra

Chảy máu chân răng kéo dài

Chảy máu kéo dài nghiêm trọng có thể là do một khiếm khuyết không được chẩn đoán ở bệnh nhân và bạn cần phải đến gặp bác sĩ điều trị để chẩn đoán và điều trị đúng đông máu

Nhiễm trùng hậu phẫu răng

Nhiễm trùng hậu phẫu là như thế nào một biến chứng thường gặp. Nhiễm trùng này có thể được kiểm soát bằng các biện pháp đơn giản như rửa bằng nước muối nóng. Thuốc kháng sinh nên được sử dụng có chọn lọc để kiểm soát nhiễm trùng nha khoa như quy định trên sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc kháng sinh.

Khô ổ cắm răng

Khô ổ cắm răng là một trong những biến chứng phổ biến nhất của loại bỏ răng khôn ngoan. Nó xảy ra khi một cục máu đông không phát triển trong các ổ cắm răng, hoặc nếu cục máu đông trở nên sai vị trí hoặc biến mất. Điều này có thể xảy ra ba đến năm ngày sau khi phẫu thuật . Nỗi đau là miễn dịch với thuốc giảm đau và không bị ảnh hưởng bởi thuốc kháng sinh. Cơn đau liên tục, sẽ làm phiền giấc ngủ của bạn và sẽ làm cho chức năng bình thường hàng ngày không thể. Cơn đau thường kéo dài từ 10 đến 14 ngày trước khi giải quyết. Những trong một số trường hợp các cơn đau có thể kéo dài hơn nhiều. Chỉ điều trị hiệu quả là để giữ cho miệng của bạn càng sạch càng tốt bằng nước muối nóng và rửa miệng corsodyl.

Tổn thương thần kinh

• Mặc dù ít phổ biến hơn so với ổ cắm răng khô, tổn thương phần của dây thần kinh được gọi là dây thần kinh sinh ba là một biến chứng có thể loại bỏ răng khôn ngoan. Điều này có thể gây ra đau đớn, một cảm giác ngứa ran và tê ở lưỡi, môi - dưới, cằm, răng và nướu răng.
    • Trong hầu hết các trường hợp thiệt hại là tạm thời, kéo dài trong vài tuần hoặc vài tháng. Tuy nhiên, nó có thể là vĩnh viễn nếu các dây thần kinh đã bị hỏng nặng. Một chấn thương dây thần kinh có thể ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bạn, làm những việc như ăn uống khó khăn và đau đớn. Mọi nỗ lực sẽ được thực hiện để giảm thiểu khả năng tổn thương thần kinh khi có răng khôn ngoan của bạn gỡ bỏ và bạn sẽ được thông báo về nguy cơ biến chứng trước khi phẫu thuật.

Kết Luận

• Phẫu thuật răng có thể gây ra vi khuẩn trong miệng để đi vào máu và gây nhiễm trùng trong các bộ phận khác của cơ thể. Những người tiền sử về có khó khăn trong việc phòng chống lại các bệnh nhiễm trùng có thể cần phải dùng thuốc kháng sinh trước và sau khi phẫu thuật nha khoa. Những người như vậy bao gồm những người có van tim nhân tạo hoặc đã được sinh ra với dị tật tim.