KHI NÀO MỚI PHẢI NHỔ RĂNG KHÔN?

Đau nhức, sưng nướu thậm chí dẫn đến sốt… là những triệu chứng thường thấy khi mọc răng khôn. Ở độ tuổi trưởng thành, nhiều người bắt đầu mọc răng khôn ở phía trong cùng của hàm.

Chức năng của chiếc răng này không rõ ràng mà còn mang đến nhiều phiền toái, gây ra triệu chứng khó chịu. Nhiều người luôn băn khoăn có nên nhổ răng khôn để “loại bỏ hẳn” những rủi ro đau nhức và thời điểm nào thì nhổ răng phù hợp.

Theo Bác sĩ CKII. Võ Đức Tuấn - Sáng lập Nha khoa Hạnh Nguyên, Phó Trưởng khoa Phẩu thuật thẩm mỹ (Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM), nếu răng khôn mọc thẳng, đúng vị trí, không gây ra vấn đề gì thì bạn hoàn toàn yên tâm, không cần can thiệp nhổ.

Tuy vậy, nếu răng khôn mọc lệch tạo áp lực lớn lên răng bên cạnh hoặc răng khôn mọc kẹt trong xương hàm, gây trở ngại vệ sinh răng miệng, xuất hiện đau nhức kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn cần đến gặp nha sĩ để được kiểm tra và tư vấn hướng điều trị.

#NhaKhoaHanhNguyen #NhaKhoa #RangMieng #Dentistry #TramRang #NhoRang #HanhNguyen #RangKhon #WisdomTeeth

-----------------------

NHA KHOA HẠNH NGUYÊN